Tại Việt Nam, Facebook là mạng xã hội có đông đảo lượng người dùng nhất và cũng là kênh truyền thông được các chuyên gia marketing ngành dược sử dụng nhiều để tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, Facebook có nhiều quy định quảng cáo nghiêm ngặt cho ngành Dược, đòi hỏi người chạy phải vững kiến thức về kĩ thuật và nắm rõ các luật lệ riêng thì mới có thể tối ưu hóa được quảng cáo.
Ưu điểm của Quảng cáo trên Facebook:
- Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng theo Độ tuổi – Giới tính – Khu vực địa lý – Sở thích – Tình trạng hôn nhân…
- Tính tương tác và lan truyền cao: Có thể link quảng cáo đến 1 post hoặc 1 page ngay trên Facebook -> dễ dàng chia sẻ, like, comment, đăng ký…
- Mẫu quảng cáo ấn tượng: bao gồm cả hình ảnh + từ ngữ -> thuận lợi trong việc quảng bá thương hiệu, logo, sản phẩm…
- Không giới hạn mẫu quảng cáo -> truyền tải được nhiều hình ảnh và thông điệp trong 1 chiến dịch
- Ngân sách không giới hạn tối thiểu. Kiểm soát linh hoạt theo ngày hoặc theo toàn chiến dịch.
- Gián tiếp tăng lượng Like+Reach+Talking cho Fanpage
Các hình thức quảng cáo Facebook:
- Quảng cáo Facebook thông thường: chỉ hiển thị phía bên phải trang
- Quảng cáo cho Fanpage: Gồm các loại:
Page Post Ads: Quảng cáo cho 1 bài viết (Post/Note/Album…) trên Fanpage (Post Engagement, Promoted Post, SuggestedPost)
Page Like Ads: Quảng cáo để tăng like fanpage (không nên dùng do tỷ lệ hiển thị tự nhiên của page không còn được ưu tiên như trước)
App Ads: Quảng cáo cho ứng dụng trên Facebook, mục đích tăng lượng người sử dụng ứng dụng
Event Ads: Quảng cáo cho event trên Facebook, mục đích tăng lượng người tham gia event
Giải pháp Quảng cáo Facebook của Pharmaco:
- Miễn phí khởi tạo Fanpage và thiết kế cover timeline
- Xây dựng content Fanpage, trả lời comment, inbox của khách hàng
- Tư vấn lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp, nhắm đúng khách hàng mục tiêu, tối ưu ngân sách
- Kiểm soát chỉ số, cam kết hiệu quả chiến dịch
---------------------------------------------
Tin tức khác :